Chiều 30/9, tại Hà Nội, nhân dịp Quốc khánh Cộng hòa Séc, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội phối hợp cùng Công ty TNHH Thương mại đèn Pha lê tổ chức chương trình “Quảng bá pha lê Tiệp” nhằm giới thiệu và quảng bá rộng rãi sản phẩm pha lê tại thị trường Việt Nam.
Ông David Jarkulisch - Tham tán thương mại, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội phát biểu
Ông David Jarkulisch - Tham tán thương mại, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội cho biết: “Chương trình quảng bá pha lê Tiệp tổ chức nằm trong nỗ lực đưa vẻ đẹp và truyền thống về pha lê, cũng như ngành công nghiệp chế tạo thuỷ tinh pha lê của Cộng hoà Séc tới gần hơn với người dân Việt Nam”.
Toàn cảnh chương trình quảng bá pha lê
Ngài Tham tán nhấn mạnh về mối giao hảo tốt đẹp giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc, đồng thời bày tỏ niềm tin vào tiềm năng hợp tác phát triển giữa hai quốc gia: “Phải nói rằng trong 5 năm vừa qua, việc trao đổi thương mại giữa Cộng hoà Séc và Việt Nam tăng trưởng rất ổn định, vượt qua con số 1 tỷ USD chỉ trong năm vừa rồi. Chúng tôi kỳ vọng vào sự phát triển lớn mạnh hơn nữa của giao thương giữa hai nước, không chỉ trong thương mại mà còn mở rộng ra cả về đầu tư và các hoạt động kinh tế khác giữa Cộng hoà Séc và Việt Nam”.
Chương trình “Quảng bá pha lê Tiệp” có sự tham gia của 12 thương hiệu pha lê hàng đầu tới từ Cộng hòa Séc, đây là một hội thảo chuyên sâu về ngành công nghiệp thủy tinh pha lê, đặc biệt là màn biểu diễn chế tạo và thổi pha lê nghệ thuật ngay tại không gian khách sạn. Ban tổ chức đã trang bị một lò nấu pha lê di động để người tham dự có thể chứng kiến tận mắt quá trình chế tạo pha lê từ những nghệ nhân lành nghề người Séc.
Ông Nguyễn Văn Thế - đại diện Cty TNHH Thương mại đèn Pha lê, đơn vị được Đại sứ quán lựa chọn đồng tổ chức chương trình, giãi bày trăn trở và khát vọng trở thành cầu nối xúc tiến thương mại giữa hai đất nước: “Thông qua sự kiện này, tôi cùng Đại sứ quán Cộng hòa Séc muốn tạo ra cầu nối cho những doanh nghiệp đang và sẽ kinh doanh ngành Pha lê Tiệp tại Việt Nam. Tôi bỏ cái tôi của tôi đi, bỏ thương hiệu Artglass sang một bên để tạo một sân chơi cho 12 thương hiệu khác nhau về đây tìm những đối tác xứng tầm để phân phối ngành Pha lê Tiệp một cách quy mô hơn, để người Việt tiếp cận với Pha lê Tiệp nhiều hơn”.
Một số hình ảnh tại chương trình quảng bá Pha lê Tiệp
Thu Giang - Thảo Trang - Doanh Nghiệp và Hội Nhập